TIẾNG NÓI CỦA NGÀNH VIỆT NAM HỌC
Chào mừng bạn đến với diễn đàn Việt Nam học. Diễn đàn là nơi gặp gỡ của những tri thức về khoa học Việt Nam học và các lĩnh vực liên quan. Để sử dụng được hết tài nguyên của diễn đàn, vui lòng Đăng ký nếu bạn chưa có tài khoản trong diễn đàn hoặc Đăng nhập nếu bạn đã đăng ký tài khoản. Chúc quý vị và các bạn có những giờ phút hữu ích cùng diễn đàn.

TIẾNG NÓI CỦA NGÀNH VIỆT NAM HỌC

HTTP://VIETNAMHOC.THE-TALK.NET/
 
IndexIndex  ViệtNamhọcViệtNamhọc  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Share | 
 

 Báo Cáo Về Kinh Nghiệm Tự Học Tín Chỉ (Trần Thị Thanh Lan K36E_VNh)

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Trai Làng Việt Nam
Member 5
Member 5
avatar

Tổng số bài gửi : 93
Join date : 16/08/2011
Age : 25
Đến từ : Trai Làng Việt Nam

Bài gửiTiêu đề: Báo Cáo Về Kinh Nghiệm Tự Học Tín Chỉ (Trần Thị Thanh Lan K36E_VNh)   Sun Aug 21, 2011 9:00 am

Có lẽ rằng, trong mỗi chúng ta khi ngồi trên ghế giảng đường đại học đều ý thức rất rõ được sự học quan trọng như thế nào. Lên Nin đã từng nói: “học học nữa học mãi”. Tri thức nhân loại là đại dương bao la, kiến thức cả là một quá trình tích lũy lâu dài của con người.Trong nhịp thở công nghiệp hóa hiện đại hóa , nhà nước đã có những chính sách giành cho giáo dục “đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển”. Hiện nay nền giáo dục nước ta đang có những đổi thay sao cho phù hợp với sự phát triển và su thế của thời đại. Từ hình thức học niên chế, các trường cao đẳng, đâị học đã thay thế bằng hình thức học tín chỉ.
Vậy tín chỉ là gì? Tín chỉ là đơn vị quy chuẩn dùng để lượng hóa khối lương khiến thức. Một tín chỉ được quy định bằng: 15 tiết học lý thuyết, 30 - 45 tiết thực hành, thí nghiệm. hoặc thảo luận. 45-90 giờ thực tập tại cơ sở, 45-60 giời làm tiểu luận, bài tập lớn hoặc khóa luận tốt nghiệp. Đối với các học phần lý thuyết hoặc thực hành. Thí nghiệm, để tiếp thu khối lượng kiến thức cuae một tín chỉ, sinh viên phải giành ít nhất 30 giờ chuẩn bị cá nhân.
` Học theo hình thức tín chỉ khá mới mẻ khi áp dụng vào hệ thống giáo dục cao đẳng, đại học ở nước ta. Đối với việc học tín chỉ có những ưu điểm và hạn chế nhất định mà chúng ta có thể dễ nhận thấy được. Về Ưu điểm, học theo tín chỉ sẽ giúp sinh viên chủ động, sáng tạo, phát huy hết được khả năng của mình. Đồng thời sinh viên có thể rút ngằn quãng thời gian học tập tại trường từ 1 đến 1,5 năm. Về Nhược điểm: học tín chỉ sinh viên phải tự học là chủ yếu. Nếu học theo niên chế sinh viên học đủ 4 năm rồi ra trường, được nghe thầy cô giảng dạy nhiều hoen. Học tín chỉ sinh viên có thể rút ngắn quãng thời gian học cho mình đi đôi với việc thời gian tới lớp nghe thầy cô giảng sẽ ít hơn. Nói như vậy, chắc hản chúng ta đã hiểu phần nào về hình thức học tín chỉ rồi. Chính vì tin chỉ khá mới nên mỗi chúng ta cần trang bị đủ cho mình những kiến thức về hình thức học tín chỉ. Để học tốt tín chỉ, bản thân mối sinh viên phải tự học là chủ yếu (thời gian tự học chiếm 70%). Vậy kinh nghiện tự học tín chỉ là như sau:

1. Để học tín chỉ hiệu quả nhất,mỗi người phải chuẩn bị cho mình thời gian biểu riêng. Ngoài giờ đến lớp nghe thầy cô giáo giảng bài, sinh viên cần phải sắp xếp thời gian học bài ở nhà sao cho hợp lý. Một thời gian biểu khoa học sẽ giúp bạn cân đối thời gian hớp lý, tránh lãng phí thời gian và đem lại kết quả học tập tốt.

2. Trong quá trình tự học, chúng ta nên chủ động, tự giác, tích cực và phải thực hiện một cách thường xuyên. Luôn chủ động trong học tập. tích cực , hăng say với những dự định mình đang làm và sẽ làm. Làm bài tập đầy đủ, chịu khó thực hành, đọc các nguồn tài liêu tham khảo. Tận dụng thời gian học ở giảng đường, thư viện…

3. Tư duy sáng tao: Lúc tự học là lúc bạn có thể tìm và phát huy hết năng lực của mình. Hãy suy nghĩ về bài học, các các vấn đề thảo luận, câu hỏi thầy cô giáo cho một cách sáng tạo. Bạn nên suy nghĩ cùng một vấn đề nhưng theo nhiều chiều khác nhau. Đừng bao giờ bằng lòng với những suy nghĩ một vấn đề chỉ có một phương án mà thôi. Hãy luôn đặt câu hỏi “Tại Sao?” cho mỗi vấn đề và tìm hướng giải quyết nó.

4. Năng động trong tiếp cận công nghệ thông tin: Sinh viên có thể tiếp cận, học tập từ nhiều nguồn thông tin, các vấn đề khoa học theo nhiều cách khác nhau như internet, tivi, báo… thời gian tự học gắn liền việc tìm kiếm, học hỏi từ các phương tiện thông tin đại chúng trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay không những giúp sinh viên đạt được kết quả tốt mà còn là giúp những chủ nhân tương lai của đất nước năng động và sáng tạo hơn nhiều.

5. Chuẩn bị bài trước khi tới lớp là một khâu quan trọng của quá trình tự học. Hãy đọc kỹ giáo trình, ghi lại những vấn đề quan trọng mà bạn đọc được. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn trước giờ học mới. Sẵn sàng trả lời khi thầy cô đọc song câu hỏi. Hiểu bài sâu hơn và điều quan trọng bạn sr tìm thấy niềm hứng thú với môn học nhiều hơn. Biết gạch chân trước những vấn đề bạn cho là khó và chưa hiểu kỹ lắm. Sau đó, hãy giành thời gian để hỏi lại thầy cô hoặc bạn bè. Để tìm lời giải đáp.

Nói tóm lại, Để học tốt hơn, đạt kết quả cao hơn trong học tập bạn cần phải có những phương pháp cách thức học tập sao cho phù hớp với năng lực bản thân tuy nhiên, những kinh nghiện tự học tín chỉ như trên có thể sẽ hữu ích với các bạn. Giúp bạn co thể rút ngắn được khoảng thời gian với hình thức học tín chỉ. Dễ ràng bắt nhịp ngay được và sẽ giánh được kết quả cao trong học tập.
Trần Thị Thanh Lan K36E_Vnh
Về Đầu Trang Go down
 
Báo Cáo Về Kinh Nghiệm Tự Học Tín Chỉ (Trần Thị Thanh Lan K36E_VNh)
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» [Kinh nghiệm] ghép LNB
» bác nào có kinh nghiệm chống bão cho chảo
» kinh nghiệm xoay c-band
» Kinh nghiệm chơi lotto phục kích
» kinh nghiệm và sửa chữa

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
TIẾNG NÓI CỦA NGÀNH VIỆT NAM HỌC :: CHUYÊN NGÀNH VIỆT NAM HỌC :: Thông tin - Thảo luận và Hướng nghiệp-
Chuyển đến